วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

7 คาเฟ่เปิดใหม่ไปแล้วได้รูปโปรไฟล์เฟียซ ๆ ไว้เปลี่ยนอีกหลายเดือน

1

โรงสี สตูดิโอ

โรงสี สตูดิโอ
โรงสี สตูดิโอ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ กลางธรรมชาติ บนเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ที่ถูกดัดแปลงมาจาก “โรงสีไทยอุดม” โรงสีข้าวพลังงานไอน้ำอายุกว่า 100 ปีโดยใช้เปลือกข้าว (แกลบ) ที่ได้จากการสีข้าว มาเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนพลังงาน โดยทางร้านยังคงโครงสร้างไม้สักและบรรยากาศของโรงสีเก่าเอาไว้ได้เป็นอย่างดี 
ภายในแบ่งออกเป็น โซนคาเฟ่ริมน้ำอย่าง Milli Cafe & Restaurant คาเฟ่ริมน้ำ บรรยากาศดีที่เต็มไปด้วยมุมเก๋ ๆ ให้คนชิค ๆ ได้แวะมาสัมผัส และ โรงสีโฮมสเตย์ โฮมสเตย์แสนสงบที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่กับครอบครัว 
เรือนเพาะพันธุ์ Cactus น่ารัก ๆ
ในส่วนของร้านอาหารและคาเฟ่ จะเน้นเสิร์ฟเมนูแบบไทย ๆ รสชาติจัดจ้าน แนะนำให้ลองเมนู ปอเปี๊ยะโรงสี (250 บาท) ปอเปี๊ยะสูตรพิเศษที่คิดค้นโดยเชฟของทางร้าน มีส่วนผสมของหมูและกุ้ง ประกบด้วยสาหร่าย จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด 
ปอเปี๊ยะโรงสี (250 บาท)
อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มมาเติมความสดชื่นให้กับมื้อนี้ แนะนำเป็น Strawberry Soda (85 บาท) ซอสสตรอเบอร์รีสดผสมมากับโซดา ท็อปด้านบนด้วยสตรอเบอร์รีสด
Strawberry Soda (85 บาท)
โรงสีสตูดิโอ
เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 22.00 น.
โทร. 02-082-8865 
www.facebook.com/RongsiStudio
Forever Cafe ในซอยงามวงค์วาน 43
Forever Cafe ความมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นที่พร้อมเติมเต็มความอบอุ่นให้กับทุก ๆ คนในย่านชินเขต ด้วยสารพัดเมนูโฮมเมด ที่หยิบยกความทรงจำในวัยเด็ก มาสร้างสรรค์เป็นอาหาร เครื่องดื่มและขนมหวานให้ได้แวะมาลิ้มลอง 
ภายในเน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และสีขาวสะอาดตาเป็นหลัก ภายใต้คอนเซ็ปต์ของการแวะมากินข้าวบ้านเพื่อน แต่สะดวกสบายราวกับอยู่บ้านตัวเอง ด้วยการสร้างสรรค์มุมต่าง ๆ อย่างมีที่มาที่ไป ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางโซฟานุ่ม ๆ ให้อยู่ตรงข้ามทีวี หรือมุมโต๊ะยาวสำหรับรับประทานอาหารและนั่งทำงานชิลล์ ๆ
มุมชิค ๆ ที่ไม่ควรพลาด
สำหรับเมนูของทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูสไตล์โฮมเมดเป็นหลัก เพราะทุกจานทั้งอาหารคาวหวานและเครื่องดื่ม ทำสดใหม่แบบแก้วต่อแก้ว จานต่อจาน เลยทีเดียว เริ่มต้นกันที่ของว่างน่าลองอย่าง Shrimp Toast (98 บาท) ขนมปังคุณภาพดีที่ทางร้านสั่งทำจากโรงงานโดยเฉพาะ ทาเนยแบบชุ่ม ๆ แล้วนำไปจี่ไฟจนสีเหลืองกรอบ กลิ่นหอมน่าทาน ท็อปด้านบนด้วยกุ้งขนาดพอดีคำปรุงรส สูตรพิเศษของทางร้าน 
Shrimp Toast (98 บาท)
เมื่อมีอาหารว่างทานกันแล้ว อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มคู่กัน ทางร้านแนะนำเป็นเมนูขายดีอย่าง Home alone (98 บาท) เมนูที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ชื่อดังในวัยเด็ก ที่หลายจนมักจะตื่นมาดูกันตอนเช้า ๆ พร้อมกินนมและอาหารเช้าอร่อย ๆ คู่กัน ทางร้านจึงนำนมไวท์มอลต์มาผสมกับเอสเพรสโซช็อต ให้ได้ความเข้มข้นและหอมละมุนเข้ากัน 
Home alone (98 บาท)
Forever Cafe 
งามวงค์วาน 43 แยก 11
เปิดทุกวัน
โทร. 099-624-2951 
www.facebook.com/forevercafebkk
3

บ้านอากงอาม่า

FULL REVIEW
บ้านอากงอาม่า
บ้านอากงอาม่า ร้านอาหารและคาเฟ่ที่อัดแน่นไปด้วยความอบอุ่น ความทรงจำในวัยเด็กและเรื่องราวความเป็นมาของตระกูล ‘ทังสมบัติ’ ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย น้ำปลาตรารวงทอง ที่คุณพูนศักดิ์ ทังสมบัติ เจ้าของบ้านรุ่นปัจจุบันได้นำมาปรับปรุงใหม่ และเปิดเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ด้านล่างของบ้าน 
ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังน้อย ที่ตั้งอยู่ท้ายซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 แต้มไปด้วยสีสันสดใสสวยงามของศาลเจ้ากวนอู และระเบียงที่ยื่นออกไปชิดติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา คงความคลาสสิกการก่อสร้างแบบโบราณเอาไว้ ทำให้กลายเป็นเสน่ห์แบบที่ไม่มีใครเหมือน 
ความคลาสสิกริมแม่น้ำที่ไม่ควรพลาด
หน้าร้อนแบบนี้แนะนำให้ลอง เฉาก๊วยโบราณสูตรอาม่า  (40 บาท) เมนูเย็น ๆ เคี้ยวเพลิน เฉาก๊วยเหนียวนุ่ม โรยด้วยน้ำอ้อย หวานหอม ชื่นใจด้วยน้ำแข็งที่เติมลงไป เป็นหนึ่งในขนมโบราณที่ชวนให้คิดถึงวันเก่า ๆ 
เฉาก๊วยโบราณสูตรอาม่า (40 บาท)
หรือจะลองเป็น วุ้นมะพร้าวน้ำหอมสูตรอาม่า (20 บาท) วุ้นมะพร้าวน้ำหอมผสมผสานกับเนื้อมะพร้าวอ่อน เสิร์ฟมาในกระทงเล็ก ขนาดพอดีคำ 
วุ้นมะพร้าวน้ำหอมสูตรอาม่า (20 บาท)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น